ACF TỔ CHỨC HỘI NGHỊ XÚC TIẾN CHỐNG HÀNG GIẢ -2018

 
Loading...
ACF TỔ CHỨC HỘI NGHỊ XÚC TIẾN CHỐNG HÀNG GIẢ -2018
26/11/2018 01:46:00 AM
ACF  TỔ CHỨC HỘI NGHỊ XÚC TIẾN  CHỐNG HÀNG GIẢ -2018

Ngày 23 tháng 11 năm 2018, tại Khách sạn Rex, tp. Hồ Chí Minh, ACF đã phối hợp với  các cơ quan báo chí (Truyền hình Công an nhân dân; Báo Thương hiệu và Công luận) và đơn vị truyền thông (Công ty Cổ phần Truyền thông tiếp thị thương hiệu Sài gòn Biz) tổ chức Hội nghị xúc tiến chống hàng giả năm 2018, với gần 300 khách mời và đại biểu đến tham dự.

Toàn cảnh Hội nghị Xúc tiến Chống hàng giả 2018-ACF

Hàng giả, hàng nhái được coi là vấn đề nóng, nhức nhối của xã hội, là quốc nạn. Quốc nạn này đang ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của người dân, đến sức tăng trưởng của nền kinh tế. Công nghệ sản xuất, tiêu thụ hàng giả ngày càng tinh vi gây khó khăn cho các cơ quan quản lý nhà nước, các lực lượng chức năng trong quá trình phát hiện, xử lý vi phạm.

Đồng hành và hỗ trợ các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp đẩy lùi nạn hàng giả, hàng nhái là mục tiêu hoạt động và phát triển của Quỹ Chống hàng giả (ACF). Tổ chức Hội nghị xúc tiến chống hàng giả năm 2018 là một trong những hoạt động thường niên của ACF. Nội dung chính được Ban tổ chức đưa ra tại Hội nghị, gồm:

+Đánh giá về tình trạng hàng giả, hàng nhái trong giai đoạn hiện nay;

+ Các giải pháp phòng chống và giảm thiểu tình trạng hàng giả, hàng nhái;

+ Tọa đàm trao đổi giữa các doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước;

+ Đồng hành và phối hợp với các doanh nghiệp đẩy lùi đẩy và chống nạn hàng giả, hàng nhái, bảo vệ thương hiệu hàng hóa;

+ Kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp tham dự Hội nghị;

+ Giới thiệu các đơn vị báo chí đồng hành tuyên truyền, phản ánh hoạt động  chống hàng giả, hàng nhái...

Tham dự Hội nghị xúc tiến chống hàng giả năm 2018 của ACF có Đại diện Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ; Ban chỉ đạo 389 Quốc gia; Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (A03), Cục A 69 Bộ Công An; Tổng Cục Quản lý Thị trường, Bộ Công Thương; Cục Điều tra Chống buôn lậu, Tổng Cục Hải quan; UBND, Ban chỉ đạo 389, Sở Khoa học và công nghệ tp. Hồ Chí Minh; Lãnh đạo một số tỉnh, thành phía nam;  Lãnh đạo Quỹ Chống hàng giả; các Hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp trong và ngoài nước trên địa bàn tp. Hồ Chí Minh... Đồng thời, Hội nghị cũng thu hút nhiều doanh nghiệp trên địa bàn 32 tỉnh, thành phía Nam và 14 đơn vị báo chí, truyền thông tới tham dự.

Luật sư Nguyễn Tri Thắng, Phó Chủ tịch Phụ trách miền nam, ACF đã giới thiệu đến Hội nghị Chương trình tư vấn pháp lý, đầu tư, sở hữu trí tuệ, đồng hành cùng doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp trong hoạt động chống hàng giả, hàng nhái; cung cấp các giải pháp chống hàng giả, hàng nhái: truyền thông; công nghệ chống giả; phối hợp với các lực lượng chức năng của Bộ Công An... Chương trình áp dụng công nghệ tiên tiến, thiết bị đo lường, kiểm định trong chống hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng...

Ông Nguyễn Minh Tiến - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu

Hội nghị đã được nghe ông Nguyễn Minh Tiến, Phó Cục trưởng Cục A03, Bộ Công An cho biết: nạn hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng là mối quan tâm quốc gia, được Thủ tướng trực tiếp chỉ đạo giải quyết. Trong thời gian qua, nhiều vụ, đường dây buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vi phạm lớn đã được phanh phui. Các mặt hàng bị làm giả nhiều là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng. Qua kiểm tra, các cơ quan chức năng tp. Hồ Chí Minh đã thu giữ được lượng lớn thực phẩm chức năng bị làm giả cùng hàng nghìn tem, nhãn, mác, dụng cụ đóng gói.

Ông Hà Trung Can- Đại diện Cục Quản lý thị trường tp. HCM

Ông Hà Trung Can- Đại diện Cục Quản lý thị trường tp.HCM

Đại diện Cục Quản lý thị trường tp. Hồ Chí Minh, ông Hà Trung Can đã cung cấp thông tin về thực trạng hàng giả, hàng nhái trên địa bàn tp. Hồ Chí Minh, trong thời gian gần đây. Có rất nhiều loại hàng hóa bị làm giả:  từ  mắt kính, ví, phân bón, điện tử đến thuốc chữa bệnh, thực phẩm. Thuốc chữa bệnh và thực phẩm là hai nhóm hàng cần phải xử lý quyết liệt vì trực tiếp liên quan đến tính mạng và sức khỏe của người tiêu dùng. Hàng nghìn loại thực phẩm đã bị lực lượng quản lý thị trường tiêu hủy do không đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, hết hạn sử dụng. Hồ sơ giấy tờ, phiếu kiểm nghiệm bị làm giả, tự tạo giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm. Hàng chục tấn dược liệu không rõ nguồn gốc bị thu giữ. Công ty Đông Dược Hòa Phú tp. Hồ Chí Minh vì tuồn dược liệu giả ra thị trường và đưa vào nhiều bệnh viện, Cục đã  chuyển  vụ việc sang cơ quan điều tra.

Ông Hồ Quang Thái, Phó Chủ tịch thường trực ACF cũng đồng quan điểm với ông Can: hành vi gian lận sản phẩm trong lĩnh vực y tế ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe người dân...

Ông Hồ Quang Thái- Phó Chủ tịch ACF

Trưởng phòng Phòng Sở hữu trí tuệ, Sở KH&CN tp. Hồ Chí Minh, ông Vũ Hưng Sơn đề cập đến những vi phạm liên quan đến nhãn mác, hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp. Môi trường mạng, ứng dụng công nghệ thông tin được lạm dụng để mua bán, dẫn dắt người tiêu dùng mua sản phẩm khi họ chưa nhận dạng đúng sản phẩm. Rất cần có sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan chức năng và phối hợp của người tiêu dùng, các doanh nghiệp chung tay bảo vệ thương hiệu. Đấu tranh với vi phạm nhãn mác, hàng giả, hàng nhái không chỉ là sự sống còn của doanh nghiệp mà còn là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng người tiêu dùng.

ACF ký hợp tác với Global Malls

(Ông Nguyễn Tri Thắng, Phó Chủ tịch ACF- bên trái; Ông Nguyễn Quốc Phú, Chủ tịch hội đồng Global Malls- bên phải)

Cũng trong khuôn khổ của Hội nghị xúc tiến Chống hàng giả, 2018, Quỹ Chống hàng giả  đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Global Malls nhằm thúc đẩy hoạt động chống hàng giả, hàng nhái trong thời gian tới, đồng thời 06 tỉnh, thành phố  cũng đề nghị, trong năm 2019, hợp tác với ACF tổ chức Hội nghị tại địa phương ./.

Vũ Diệu Anh- ACF
 

Tin mới
Danh mục
Tin xem nhiều
Quảng cáo
  • bannerphai1
Thống kê truy cập
Tiêu Điểm Ngày