TPCN Hoàng Sơn quảng cáo thực phẩm chức năng chữa bách bệnh

 
Loading...
TPCN Hoàng Sơn quảng cáo thực phẩm chức năng chữa bách bệnh
10/4/2021 01:09:00 AM
TPCN Hoàng Sơn quảng cáo thực phẩm chức năng chữa bách bệnh

Từ những loại TPCN thông thường, Công ty Hoàng Sơn đã hô biến thành loại “thần dược” chữa bách bệnh khiến nhiều người không bức xúc, điều này cũng làm lộ nhiều bất thường trong cách phân phối các sản phẩm này tại thị trường Việt Nam.

Giám đốc Kinh doanh Công ty Hoàng Sơn hô biến Thực phẩm chức năng thành thần dược?

Thời gian vừa qua, chúng tôi liên tục nhận được thông tin bạn đọc. Theo đó, phản ánh về việc nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) do Công ty Cổ phần Quốc tế Dược phẩm Hoàng Sơn (Cty Hoàng Sơn) chịu trách nhiệm phân phối ra thị trường có dấu hiệu quảng cáo lừa dối người tiêu dùng, “phù phép” biến TPCN thành thuốc chữa bệnh nhằm trục lợi, gây hiểu lầm cho đông đảo khách hàng.

"Thần dược" của Cty Hoàng Sơn luôn được giới thiệu với những ngôn từ mỹ miều.

Cụ thể, trên nhiều trang mạng xã hội hàng chục video và những bài viết PR cho sản phẩm như Tiêu viêm nữ - Kiều Ngân Hoa, Tố nữ Hoàng Sơn, 12h Men với nhiều công dụng “thần thánh” chữa bách bệnh như điều trị tốt viêm âm đạo;…Tắc vòi trứng do viêm nhiễm; Làm hồng và se khít âm đạo mà không cần phẫu thuật; Bổ thận tráng dương; Tăng cường sinh lý; giúp cho cuộc yêu của bạn thẳng hoa hơn được lâu hơn…

Kèm theo những lời quảng cáo mỹ miều là hình ảnh, video “phỏng vấn” nhiều bệnh nhân đã sử dụng sản phẩm của Công ty Hoàng Sơn. Điển hình, trong đoạn video nói về tác dụng thần kì của sản phẩm 12h men hay Tố nữ Hoàng Sơn, hàng loạt video mang tính chất chia sẻ từ người đã trải nghiệm sản phẩm (người tham gia vào hoạt động bán hàng của Cty Hoàng Sơn) đều dùng những ngôn từ có cánh về tác dụng của sản phẩm đối với họ: “Đối với sản phẩm 12h Men, mình sử dụng thì như hồi 18 đôi mươi. Mình mới dùng 2 hộp thôi, khác với thời gần đây hơn, vợ mình thích lắm. Trước khi mình dùng 12h Men thì mình đau lưng, sau đó mình rủ vợ trải nghiệm sản phẩm xem thì không thấy đau lưng. Ngày xưa em chỉ được 5 phút, bây giờ thì khoảng được 20 phút.

Em xin giới thiệu với mọi người em là Thảo vợ anh Quyết, ban đầu em tham gia Hoàng Sơn, chính anh ấy là người phản đối nhiều nhất, "em đi luôn đi". Bây giờ thì lại là người ủng hộ em, bê hàng hộ em”.

Không khác xa là mấy với “kịch bản” này, ở đoạn video thứ 2 đối với sản phẩm khác Tiêu viêm nữ - Kiều Ngân Hoa: “Tôi là Dũng – Giám đốc kinh doanh khu vực của Công ty Cổ phần Quốc tế Dược phẩm Hoàng Sơn… hôm nay tôi chia sẻ với các bạn một trường hợp là cô Thức ở Đông Anh Hà Nội bị ung thư trực tràng hơn 4 năm và làm sao để cô điều trị ung thư trực tràng và làm sao cô biết đến sản phẩm Tiêu viêm nữ này..

Viên đặt phụ khoa có khả năng chữa viêm họng, dạ dày, đại tràng và hoại tử?
Viên đặt phụ khoa có khả năng chữa viêm họng, dạ dày, đại tràng và hoại tử?

Cô uống vào đến ngày thứ 3, thứ 4, thứ 5 mới có kết quả, nó đỡ đau bụng. Cô bị ung thư đại trực tràng 4 năm, cô đi vệ sinh nó không rát. Lúc chưa uống cái này có có 2,3 cục nhưng nay uống cái này vào nó chỉ còn 1 cục thôi. Cô uống cũng 4, 5 hộp rồi đấy”.

Theo tìm hiểu của PV, Sở Y tế Hà Nội tiếp nhận theo số 200000816/PCBA-HN đối với trang thiết bị y tế loại A sản phẩm Viên đặt phụ khoa tiêu viêm nữ do Công ty TNHH Một thành viên Mộc Trang Viên (Địa chỉ: Lô số 2, khu tiêu thủ công nghiệp Bắc Duyên Hải, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai) sản xuất.

Chủ sở hữu thiết bị y tế là Công ty Cổ phần dược phẩm quốc tế Hoàng Sơn (Địa chỉ: Tầng 12 Tòa nhà văn phòng Nam Cường, P. La Khê, quận hà Đông, TP.Hà Nội).

Lâm Chí Dũng – Giám đốc kinh doanh khu vực của Cty Hoàng Sơn
Ông Lâm Chí Dũng – Giám đốc kinh doanh khu vực của Công ty Hoàng Sơn. 

Như thế, với phiếu tiếp nhận công bố này có thể nói sản phẩm Tiêu Viêm nữ chỉ là sản phẩm viên đặt phụ khoa, không có những tác dụng được nhiều trang mạng xã hội “thần thánh” hóa lên như một loại thần dược có công dụng chữa nhiều loại bệnh.

Để có cái nhìn trực diện hơn, PV đã nhập vào vào chủ Spa có nhu cầu bán snar phẩm của Công ty với số lượng lớn, ngay lập tức PV được gặp mặt trực tiếp người đàn ông tên Lâm Chí Dũng – Giám đốc kinh doanh khu vực của Công ty Hoàng Sơn. Tại đây, ông Dũng cho biết: “Hàng của Công ty anh đều là hàng chính hãng, Tiêu viêm nữ viên đặt phụ khoa có nhiều sự khác biệt là uống được chữa viêm họng, em ngậm một thời gian đau đến mấy nó cũng khỏi. Chữa xoang, chữa dạ dày, viêm xoang thì 1 viêm em pha ra 2 cái lọ nhỏ rồi nhỏ vào mũi, nó không bị cay nhiều và sẽ đỡ hơn. Riêng dạ dày em dùng thuốc khi ăn khoảng tầm 30 phút hoặc sau ăn 1,2 tiếng”.

“Trăm nghe chưa bằng một thấy”, khi được giám đốc khu vực giới thiệu những tác dụng thần thánh của sản phẩm, nhóm PV không khỏi trầm trồ và kinh ngạc về “thần dược” của Công ty Hoàng Sơn. Từ TPCN biến hóa thành thuốc, từ thuốc đặt phụ khoa lại biến thành chữa viêm họng, dạ dày, xoang…. Ngay đến cả hoại tử cũng không thể làm loại Tiêu viêm nữ này “bó tay” được.

Ngoài ra, khi nhập hàng Viên tiêu viêm nữ mỗi sản phẩm sẽ được tặng kèm theo một hộp Cốt xông rửa không hề cố bất kì một thông tin liên quan đến số đăng ký sản phẩm, số lô lưu hành ra thị trường. Vậy liệu những sản phẩm này đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép hay chưa?

Câu hỏi đặt ra, phải chẳng Công ty Hoàng Sơn đang cố tình lừa dối khách hàng cũng như người tiêu dùng (NTD), mặc kệ sự thật công dụng của các sản phẩm này ra sao miễn “nổ” quảng cáo tung trời để tăng doanh thu cho Công ty là được?

Hiện nay, trong thời đại công nghệ phát triển, nạn sản xuất, quảng cáo, kinh doanh hàng giả, hàng nhái ngày càng trở nên tinh vi, phức tạp, khó lường. Trong đó, nguy hiểm hơn cả là nạn sản xuất, buôn bán thuốc, dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả, bất chấp sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng.

Để đảm bảo quyền lợi của NTD, rất mong các cơ quan chức năng và ngành y tế cần sớm khẩn trương vào cuộc xác minh, điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm trước pháp luật những cá nhân, tổ chức sản xuất, quảng cáo, kinh doanh lừa dối khách hàng, nhằm bảo vệ lợi ích, sức khỏe và tài sản NTD, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của các nhà sản xuất chân chính, cũng như môi trường kinh doanh lành mạnh cho xã hội.

Chất lượng có đi đôi với giá thành?

Trong quá trình tìm hiểu, PV tiếp xúc với ông Dũng – GĐ kinh doanh khu vực của Công ty Hoàng Sơn và phát hiện ra giá thành của sản phẩm thực chất bị độn thổi “trên trời” so với chất lượng. Cụ thể: Vị giám đốc này giới thiệu về 3 sản phẩm của Công ty rất nhiệt tình từ công dụng của sản phẩm đến hỗ trợ khi tham gia mạng lưới của Công ty. Vị giám đốc này cho biết: Đứng đầu Công ty là vợ chồng anh Quân (Tổng giám đốc Công ty Hoàng Sơn) rồi đến bà Hoàng Thị Bích Ngọc (Giám đốc đào tạo - Được tung hô với biệt danh – Trại trưởng nữ đầu tiên tại Việt Nam) rồi đến các giám đốc khu vực (71 người), trong đó anh là dưới quyền chị Ngọc rồi phân chia đến các Nhà phân phối Diamond, Ruby, Gold, Silver….

Hoàng Thị Bích Ngọc (Giám đốc đào tạo - Được tung hô với biệt danh – Trại trưởng nữ đầu tiên tại Việt Nam) dạy kỹ năng bán hàng và truyền năng lượng cho hệ thống của mình tại hội thảo
Bà Hoàng Thị Bích Ngọc (Giám đốc đào tạo - Được tung hô với biệt danh – Trại trưởng nữ đầu tiên tại Việt Nam) dạy kỹ năng bán hàng và truyền năng lượng cho hệ thống của mình tại hội thảo.

Qua lời giới thiệu của vị giám đốc này, sản phẩm Viên tiêu viêm, 12h men, Tố nữ Hoàng Sơn đang được nhiều người ưa chuộng tại Việt Nam, không những trong nước mà ngay cả Lào cũng có hệ thống của Công ty. Một sản phẩm Tố nữ Hoàng Sơn có giá bán lẻ là 790.000 đồng/1 hộp. Nếu mua 500 hộp với giá sỉ chỉ còn 380.000 đồng/1 hộp, tức mỗi hộp khi bán ra thị trường (người bán hàng trong hệ thống) lãi 410.000 đồng/1 hộp.

Sản phẩm 12h Men có giá bán lẻ 990.000 đồng/hộp. Nếu mua 200 hộp sẽ được nhập với giá 590.000 đồng/hộp, tức là mỗi hộp người bán đã lãi 400.000 đồng/hộp. Với những mức thưởng khiến rất nhiều người ao ước có được.

Với giá trị thực khách hàng bỏ ra và giá của công ty kém xa nhau. Vậy chất lượng của sản phẩm có xứng đáng với số tiền 790.000 đồng/1 hộp hay không?
Với giá trị thực khách hàng bỏ ra và giá của công ty kém xa nhau. Vậy chất lượng của sản phẩm có xứng đáng với số tiền 790.000 đồng/1 hộp hay không?.

Vậy câu hỏi đặt ra, liệu thực sự chất lượng sản phẩm có đi đôi với giá tiền mà khách hàng phải bỏ ra hay không? Công dụng của các sản phẩm này có điều trị được khỏi các vấn đề về như viêm phụ khoa, viêm họng, dạ dày, xoang,… như quảng cáo hay chỉ là tự “hô biến” “thổi phồng” sản phẩm đó có công dụng như thuốc chữa bệnh để lấy lòng tin khách hàng từ đó bán được nhiều sản phẩm.

Mỗi sản phẩm đều được niêm yết giá bán sản phẩm công khai lớn gấp nhiều lần so với giá bán buôn và được thưởng số tiền cực lớn, khiến nhiều “con buôn” bị thu hút và dễ đầu tư vào món hàng béo bở này.

Từ những sự hào nhoáng, tung hô của những người bán hàng này khiến cho nhiều “con buôn”, khách hàng lại lao đầu vào hệ thống này.

Sự thật về chất lượng đằng sau những lời quảng cáo phóng đại công dụng của sản phẩm do Công ty Hoàng Sơn là gì? Chúng tôi sẽ tiếp tục liên lạc với cơ quan chức năng cùng đại diện Công ty Hoàng Sơn để làm rõ vấn đề này tới bạn đọc.

Bên cạnh hình thức quảng cáo quá đà công dụng sản phẩm, hàng loạt chiêu trò của Công ty Hoàng Sơn như tổ chức những hội nghị hướng dẫn khởi nghiệp thông qua bán sản phẩm công ty, đào tạo, EMPIRE SUCCESS CAMP (trại thành công), phần thưởng bằng vàng, chia sẻ của những người tham gia Công ty này sẽ được hé lộ vào kỳ 2.

 

Nhóm PV

https://thuonghieucongluan.com.vn/tpcn-hoang-son-vien-dat-phu-khoa-chua-benh-da-day-viem-xoang-ke-ca-hoai-tu-a131214.html

Tin mới
Danh mục
Tin xem nhiều
Quảng cáo
  • bannerphai1
Thống kê truy cập
Tiêu Điểm Ngày