Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp châu Á chỉ sau Singapore

 
Loading...
Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp châu Á chỉ sau Singapore
12/11/2016 12:00:00 AM
Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp châu Á chỉ sau Singapore
(Chinhphu.vn) - Theo khảo sát của Ngân hàng UOB, nhiều khả năng vốn đầu tư từ các nước láng giềng như Malaysia, Thái Lan và Singapore vào Việt Nam sẽ tăng trong vòng 3 - 5 năm tới.

Các doanh nghiệp từ Malaysia, Thái Lan và Singapore đặc biệt quan tâm tới thị trường Việt Nam.

Trong 2.500 doanh nghiệp châu Á được khảo sát năm 2016 bởi Ngân hàng United Overseas Bank - UOB (Singapore), hơn một phần tư chọn Việt Nam (28%) là điểm mở rộng kinh doanh lý tưởng trong 3-5 năm tới trong khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Singapore (32%).

Trong đó, các doanh nghiệp từ Malaysia, Thái Lan và Singapore đặc biệt quan tâm tới thị trường Việt Nam, với tỷ lệ lần lượt là 38%, 35% và 29%.

Nguyên nhân tạo sức hút với các doanh nghiệp này là do kinh tế - chính trị của Việt Nam ổn định, khách hàng có nhu cầu lớn và ngày càng gia tăng, cũng như thuế suất ưu đãi và môi trường pháp lý thuận lợi.

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế 6,7% trong năm 2015 cùng lực lượng lao động trẻ (60% trong tổng dân số 90 triệu người đang ở độ tuổi dưới 35), Việt Nam là một điểm đến đầu tư hấp dẫn. Trong nửa đầu năm 2016, cả nước đã thu hút được 11,3 tỷ USD - mức đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) kỷ lục, tăng 105% so với cùng kỳ năm ngoái .

Ông Eric Tham - Trưởng nhóm Ngân hàng thương mại của UOB cho biết, các kết quả từ khảo sát doanh nghiệp châu Á 2016 của nhà băng này đã tái khẳng định ý chí kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu vực, khi tiếp tục tìm kiếm thị trường mới để phát triển.

Theo khảo sát, các lĩnh vực thu hút đầu tư đáng kể nhất vào Việt Nam là công nghiệp sản xuất, y tế - dược phẩm, xây dựng - bất động sản, năng lượng và tài nguyên thiên nhiên. Đây là các lĩnh vực chủ chốt, giúp xây dựng nền tảng vững chắc để hỗ trợ công cuộc tăng trưởng kinh tế dài hạn của Việt Nam.

Ông Tham nhận định, dù kinh tế toàn cầu có thể chững lại, kinh tế Việt Nam vẫn sẽ tăng trưởng. Những doanh nghiệp châu Á biết nắm bắt cơ hội để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của tầng lớp trung lưu Việt Nam.

Thành Đạt

 

Tin mới
Danh mục
Tin xem nhiều
Quảng cáo
  • bannerphai1
  • banner phải 3
Thống kê truy cập
Tiêu Điểm Ngày