Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng: Yêu cầu Grab phối hợp cung cấp thông tin về mức phí, phụ p

 
Loading...
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng: Yêu cầu Grab phối hợp cung cấp thông tin về mức phí, phụ phí
12/7/2022 03:34:44 PM
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng: Yêu cầu Grab phối hợp cung cấp thông tin về mức phí, phụ phí

(CHG) Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người dùng (Bộ Công Thương) cho  biết, Cục vừa có công văn số 785/CT-HCT ngày 11/7/2022 gửi Công ty TNHH Grab, yêu cầu Grab  phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu làm rõ các loại hình, mức phí và phụ phí hiện nay.

Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị Grab phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu làm rõ các loại hình, mức phí và phụ phí hiện nay trước ngày 18/7.

Vừa qua, Công ty TNHH Grab công bố: Kể từ ngày 6 tháng 7 năm 2022, tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương khác (như Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, ...), Grab sẽ thu thêm “phụ kiện nắng nóng” 5.000 VNĐ với mỗi chuyến Grab Bike và mỗi đơn hàng Grab Food, Grab Mart; với dịch vụ Grab Express là 3.000 VNĐ một đơn hàng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Grab phối hợp cung cấp thông tin về mức phí, phụ phí nhằm bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Grab phối hợp cung cấp thông tin về mức phí, phụ phí nhằm bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng.

Đồng thời, phụ phí sẽ được cộng đồng trực tiếp vào màn hình hiển thị giá trị trên biên nhận khi tài xế nhận chuyến xe. Bên cạnh đó, Grab cũng đã triển khai áp dụng thu thêm một số loại hình phí và phụ phí như: “phụ phí khi mưa lớn”, “phụ phí kẹt xe”, “phí chờ đợi”.

Trong công văn của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nêu rõ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người dùng đề nghị Grab phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu cụ thể: Cung cấp danh mục và làm rõ các loại hình, mức phí và phụ phí hiện nay được cộng trực tiếp vào giá cước hiển thị.

Cung cấp thông tin chi tiết về việc áp dụng thu thêm các loại phí và phụ phí hiện nay (căn cứ, cơ sở và tiêu chí để áp dụng, thời gian áp dụng, việc phân chia lợi nhuận của các loại phí và phụ phí giữa Grab và lái xe, ...); Cùng các thông tin, tài liệu liên quan khác.

Hiện nay, Grab là ứng dụng đặt xe tiện lợi được yêu chuộng nhất tại Đông Nam Á với mục đích mang đến cho người dùng các dịch vụ vận chuyển nhanh chóng, bằng cách kết nối hơn 10 triệu hành khách với 185.000 tài xế trong khắp khu vực. 

Khánh Hà

https://kythuatchonghanggia.vn/bao-ve-nguoi-tieu-dung/cuc-canh-tranh-va-bao-ve-nguoi-tieu-dung-yeu-cau-grab-phoi-hop-cung-cap-thong-tin-ve-muc-phi-phu-phi-11142

Tin mới
Danh mục
Tin xem nhiều
Quảng cáo
  • bannerphai1
Thống kê truy cập
Tiêu Điểm Ngày