Bạc Liêu: Xử lý nhà thầu vi phạm về tiến độ thi công cống ngăn triều

 
Loading...
Bạc Liêu: Xử lý nhà thầu vi phạm về tiến độ thi công cống ngăn triều
28/6/2022 08:49:00 AM
Bạc Liêu: Xử lý nhà thầu vi phạm về tiến độ thi công cống ngăn triều

(CHG) Ngày 27/6, theo lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu cho biết, cơ quan chức năng đã kiến nghị UBND tỉnh Bạc Liêu xử lý nhà thầu vi phạm về tiến độ, chất lượng, an toàn và vệ sinh lao động theo quy định. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân yên tâm sản xuất.

Trước đó, Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu cũng đã kiến nghị UBND tỉnh, chỉ đạo chủ đầu tư xử lý nhà thầu thi công ì ạch, có dấu hiệu sai thiết kế các công trình cống ngăn triều tuyến đê Đông, ảnh hưởng đến sản xuất và công tác phòng, chống mưa bão.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu, tiến độ thực hiện thi công các cống trên tuyến đê biển Đông điều rất chậm so với thời gian dự kiến hoàn thành của chủ đầu tư.

Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, cấp thoát nước cho việc nuôi trồng thủy sản, vận chuyển hàng hóa, đi lại của người dân trong khu vực ven biển và không đảm bảo cho công tác phòng, chống mưa bão những tháng còn lại của năm 2022.

Một đoạn kênh được ngăn lại để thi công cống thoát nước ở huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) hồi tháng 4/2022.

Một đoạn kênh được ngăn lại để thi công cống thoát nước ở huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) hồi tháng 4/2022.

Sở NN&PTNT kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh (chủ đầu tư) phân công nhân lực thường xuyên xuống hiện trường để đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn. Đồng thời, kiên quyết xử lý nhà thầu vi phạm về tiến độ, chất lượng theo quy định.

Trước đó, nhiều hộ nuôi tôm trên địa bàn xã Vĩnh Hậu, Vĩnh Hậu A, Vĩnh Mỹ A của huyện Hòa Bình có phản ánh việc kênh thoát nước phục vụ nuôi trồng nuôi thủy sản bị "hẹp", khiến dòng chảy bị chậm.

Do đó không đảm bảo để phục vụ cho việc lấy nước vào ao nuôi tôm, nên người dân mong muốn có hướng xử lý triệt để hơn.

Nguyên nhân được xác định là do công trình thi công các cống ngăn triều tuyến đê Đông làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến dòng chảy.

Tiến độ công trình vẫn "ì ạch"… khiến nguồn nước ở các kênh nhỏ dẫn đến ao nuôi tôm bị khó khăn, nước không được sạch, nếu lấy vào ao tôm rất dễ thiệt hại (tôm chết) do nguồn nước bị ô nhiễm.

 

Quang Thân

https://kythuatchonghanggia.vn/gian-lan-thuong-mai/bac-lieu-xu-ly-nha-thau-vi-pham-ve-tien-do-thi-cong-cong-ngan-trieu-10924

Tin mới
Danh mục
Tin xem nhiều
Quảng cáo
  • bannerphai1
Thống kê truy cập
Tiêu Điểm Ngày