Tại Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác
Theo đó, một số nội dung cơ bản của biên bản ghi nhớ, bao gồm:
Tập đoàn Moet Hennessy mong muốn bảo vệ các sản phẩm chất lượng cao của mình, bảo vệ NTD Việt Nam và người nước ngoài tiêu thụ những sản phẩm này tại Việt Nam khỏi nguy cơ sử dụng những sản phẩm nguy hại cho sức khỏe.
Các bên ký kết hợp tác trong khuôn khổ cuộc chiến chống hàng giả và buôn lậu, mong muốn đẩy mạnh sự tương tác và đối thoại giữa những người sử dụng và cơ quan chức năng Việt Nam để mang lại môi trường an toàn cho NTD.
Những người sử dụng các quyền cam kết tiến hành các biện pháp thương mại hợp lý để đấu tranh hiệu quả chống hàng giả tận gốc (bao gồm các điểm sản xuất và phân phối).
Tập đoàn Moet Hennessy thừa nhận tầm quan trọng của các cơ quan chức năng Việt Nam trong cuộc chiến chống hàng giả và buôn lậu.
Tập đoàn Moet Hennessy mong muốn sát cánh cùng các cơ quan chức năng Việt Nam chống hàng giả, buôn lậu, bảo vệ NTD. Cam kết hỗ trợ các cơ quan chức năng Việt Nam, do ACF đại diện theo yêu cầu và tuân thủ luật pháp hiện hành trong công tác điều tra chống hàng giả.
Mục tiêu: Tập huấn cho lực lượng chức năng Việt Nam các phương pháp nhận định hàng giả; hướng dẫn chuyên sâu lý thuyết, kiến thức về sở hữu trí tuệ; chia sẻ kinh nghiệm về công tác chống vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Trong đó, có 2 khóa tập huấn - sẽ được tổ chức hàng năm tại Việt Nam. Chi phí tập huấn, sẽ do Moet Hennessy tài trợ; địa điểm tổ chức tập huấn sẽ được tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, theo nhu cầu của ACF.
Tập đoàn Moet Hennessy cam kết hỗ trợ các hoạt động tiến hành trong khuôn khổ bảo vệ người tiêu dùng, thông qua việc tham gia những chiến dịch tuyên truyền và cam kết - chia sẻ những thông tin nắm được về hoạt động hàng giả và buôn lậu...
Theo ông Nguyễn Đức Lợi, Chủ tịch Quỹ chống hàng giả (ACF): "Công tác chống hàng giả, hàng lậu được Chính phủ và toàn xã hội quan tâm, chú trọng. Chúng tôi luôn nhận thức sâu sắc cách thức tối ưu để thực hiện sứ mệnh hoạt động đó là bằng con đường hợp tác với các tổ chức, các tập đoàn trong và ngoài nước. Tin tưởng rằng, qua sự hợp tác này, các bên sẽ đạt được những kết quả mong đợi”.
Theo PV/ Báo Thương hiệu và Công luận